Tuyên Quang tăng cường thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số tại cơ sở

20/08/2024 - 10:46
250
Cỡ chữ:

Ngày 19/8/2024, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Văn bản số 3720/UBND-THCBKS chỉ đạo các Sở, ban, ngành liên quan tổ chức triển khai thực hiện Văn bản số 3240/BTTTT-CĐSQG của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc thúc đẩy hoạt động của Tổ công nghệ số cộng đồng tại địa phương.


Đoàn viên thanh niên hỗ trợ người dân nộp hồ sơ trực tuyến.

Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông là đơn vị chủ trì, chịu trách nhiệm phối hợp với các cơ quan, đơn vị và địa phương xây dựng, đề xuất các mô hình chuyển đổi số tại thôn, tổ dân phố và các cụm dân cư. Các mô hình này không chỉ tập trung vào việc triển khai 05 nội dung kỹ năng số cơ bản mà còn nhằm mục đích phổ biến, chia sẻ các sáng kiến và cách làm hiệu quả từ các Tổ công nghệ số cộng đồng. Bên cạnh đó, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức các khóa bồi dưỡng và tập huấn nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng số cho các thành viên trong Tổ công nghệ số cộng đồng. Đặc biệt, chiến dịch "Đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn từng người dân sử dụng dịch vụ, ứng dụng để phát triển kinh tế số" được phát động nhằm nâng cao nhận thức và kỹ năng số cho người dân.

Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông xây dựng chương trình giảng dạy kỹ năng số cơ bản cho học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông. Mục tiêu đặt ra là đến cuối năm 2024, mỗi hộ gia đình trong tỉnh sẽ có ít nhất một thành viên thành thạo 05 kỹ năng số cơ bản, bao gồm sử dụng dịch vụ công trực tuyến, mua sắm trực tuyến, thanh toán trực tuyến, bảo vệ an toàn thông tin cá nhân trên mạng và sử dụng các nền tảng số khác.

Các cơ quan báo chí truyền thông trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh công tác truyền thông, tuyên truyền về lợi ích của chuyển đổi số, đồng thời lan tỏa thông điệp và đưa tin về các hoạt động của Tổ công nghệ số cộng đồng hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10/2024.

UBND các huyện, thành phố phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức các khóa bồi dưỡng cho các Tổ công nghệ số cộng đồng, đồng thời tuyên truyền đến người dân để nâng cao kiến thức về chuyển đổi số thông qua tài liệu "Phổ cập kỹ năng số cộng đồng năm 2023-2024" do Bộ Thông tin và Truyền thông xây dựng...

Xem chi tiết văn bản tại file đính kèm./.

Biên tập viên Cổng TTĐT tỉnh

 

 

3720 UBND THCBKS.pdf

bình luận

Tìm kiếm
QuocHuy.8ead5971.png

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH TUYÊN QUANG

Giấy phép xuất bản số: 142/GP-TTĐT ngày 19/12/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Tạ Văn Dũng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng Ban biên tập
Trụ sở: Tầng 2, Trung tâm Hội nghị tỉnh, số 219 đường Tân Trào, phường Phan Thiết, thành phố Tuyên Quang.
Điện thoại: 0207.6251.929
© Bản quyền thuộc Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang.

Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang' hoặc 'tuyenquang.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Tổng số truy cập:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang