Tuyên Quang tăng cường thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh

28/08/2024 - 15:38
419
Cỡ chữ:

Ngày 26/8/2024, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Văn bản số 3891/UBND- KT chỉ đạo các thành viên Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia đẩy mạnh thực hiện và tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2021-2025.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang kiểm tra chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi tại xã Khâu Tinh (Na Hang)

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND huyện, thành phố; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ nêu cao tinh thần "07 dám" trong triển khai các chương trình (Dám nghĩ, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đổi mới, dám đương đầu với khó khăn và dám hành động vì lợi ích chung); tập trung giải ngân 100% nguồn vốn ngân sách nhà nước đã được cấp có thẩm quyền phân bổ; tiếp tục huy động các nguồn lực để thực hiện các chương trình MTQG giai đoạn 2021-2025; chú trọng chỉ đạo công tác giải ngân nguồn vốn sự nghiệp bảo đảm nhanh chóng, thiết thực, hiệu quả, kịp thời phục vụ và đáp ứng quyền lợi hợp pháp, chính đáng, cấp thiết của Nhân dân.

Các sở, ngành, cơ quan là thành viên của Ban Chỉ đạo tỉnh phát huy vai trò trách nhiệm, tăng cường hướng dẫn, đôn đốc và giám sát việc thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia tại cơ sở. Chủ tịch UBND huyện, thành phố có trách nhiệm chỉ đạo cấp xã khắc phục các hạn chế đã được các sở, ngành nêu ra trong quá trình kiểm tra.

Đối với Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, các địa phương thực hiện nghiêm túc việc sử dụng nguồn vốn duy tu bảo dưỡng công trình, đảm bảo việc thực hiện các dự án theo đúng quy định của pháp luật, chịu trách nhiệm trước pháp luật trong việc triển khai.

Đồng thời, có các giải pháp cụ thể để đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn năm 2024, trong đó nhấn mạnh vai trò của Ban Chỉ đạo và Ban quản lý thực hiện các chương trình tại cấp huyện và cấp xã. Nâng cao vai trò giám sát của Ban giám sát cộng đồng và Ban Phát triển thôn, đảm bảo chương trình được triển khai đúng mục tiêu, đúng tiến độ và đạt hiệu quả cao nhất.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh đánh giá tiến độ giải ngân các dự án hàng tháng, hàng quý. Đề xuất giải pháp để giải quyết khó khăn vướng mắc, đảm bảo tiến độ giải ngân nguồn vốn; đồng thời, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính phối hợp chặt chẽ, kiểm tra và hướng dẫn việc thực hiện các dự án nguồn vốn đầu tư, đảm bảo đúng quy định pháp luật..

Chi tiết văn bản tại file đính kèm.

Biên tập viên Cổng TTĐT tỉnh

3891 UBND KT.pdf

bình luận

Tìm kiếm
QuocHuy.8ead5971.png

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH TUYÊN QUANG

Giấy phép xuất bản số: 142/GP-TTĐT ngày 19/12/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Tạ Văn Dũng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng Ban biên tập
Trụ sở: Tầng 2, Trung tâm Hội nghị tỉnh, số 219 đường Tân Trào, phường Phan Thiết, thành phố Tuyên Quang.
Điện thoại: 0207.6251.929
© Bản quyền thuộc Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang.

Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang' hoặc 'tuyenquang.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Tổng số truy cập:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang