Tuyên Quang tăng cường thực hiện cải cách hành chính

22/08/2024 - 08:54
184
Cỡ chữ:

Ngày 22/8/2024, Chủ tịch UBND tỉnh ký ban hành Văn bản số 3777/UBND-NC chỉ đạo các sở, ban, ngành và UBND huyện, thành phố thực hiện Thông báo kết luận của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ tại Phiên họp thứ tám năm 2024, nhằm thúc đẩy các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác CCHC giai đoạn 2024-2030.

Người dân được cán bộ Công an hướng dẫn các thao tác thực hiện thủ tục trên Cổng dịch vụ công quốc gia

Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban chỉ đạo Cải cách hành chính và nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh tỉnh Tuyên Quang chỉ đạo người đứng đầu các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND huyện, thành phố nghiêm túc triển khai và thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm sau:

Tiếp tục triển khai cải cách hành chính: Triển khai hiệu quả Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ và các đề án liên quan nhằm xây dựng chính quyền điện tử hướng tới chính quyền số, với định hướng đến năm 2030.

Tăng cường quản lý và giám sát: Đổi mới công tác chỉ đạo, điều hành, phân công nhiệm vụ rõ ràng, và tăng cường giám sát, kiểm tra, đôn đốc quá trình thực thi nhiệm vụ.

Thực hiện các văn bản pháp luật mới: UBND tỉnh yêu cầu khẩn trương ban hành hoặc đề xuất các văn bản quy phạm pháp luật mới nhằm thực hiện hiệu quả các Luật quan trọng được Quốc hội khóa XV thông qua tại kỳ họp thứ 7, bao gồm Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản, và Luật Các tổ chức tín dụng.

Chuyển đổi số và xây dựng chính quyền số: Đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số, xây dựng cơ sở dữ liệu số, và số hóa hồ sơ, đồng thời tăng cường sự phối hợp giữa các sở, ngành, địa phương trong quá trình chia sẻ và khai thác dữ liệu.

Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công: Triển khai hiệu quả Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 08/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về giải ngân vốn đầu tư công, phấn đấu đạt trên 95% kế hoạch vào cuối năm 2024.

Thông tin và truyền thông về cải cách hành chính: Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về những mô hình cải cách hiệu quả, những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc, và những đổi mới tích cực trong công tác CCHC.

Sở Nội vụ là đơn vị chủ trì có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan liên quan theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện các nhiệm vụ CCHC. Đặc biệt, tăng cường công tác kiểm tra trách nhiệm người đứng đầu trong thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính nhằm đảm bảo chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính. Đồng thời, thực hiện khen thưởng đột xuất đối với cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác cải cách hành chính theo quy định của pháp luật về thi đua khen thưởng và hướng dẫn của Bộ Nội vụ...

Xem chi tiết văn bản tại file đính kèm./.

Biên tập viên Cổng TTĐT tỉnh

3777 UBND NC.pdf
kem 3777 TBáo 363 của VPCP.pdf

bình luận

Tìm kiếm
QuocHuy.8ead5971.png

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH TUYÊN QUANG

Giấy phép xuất bản số: 142/GP-TTĐT ngày 19/12/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Tạ Văn Dũng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng Ban biên tập
Trụ sở: Tầng 2, Trung tâm Hội nghị tỉnh, số 219 đường Tân Trào, phường Phan Thiết, thành phố Tuyên Quang.
Điện thoại: 0207.6251.929
© Bản quyền thuộc Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang.

Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang' hoặc 'tuyenquang.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Tổng số truy cập:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang