Tuyên Quang tăng cường triển khai hiệu quả các chính sách mới về đất đai, nhà ở và bất động sản

16/09/2024 - 09:12
54
Cỡ chữ:

Ngày 14/9/2024, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Văn bản số 4143/UBND-KT gửi Uỷ ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các Tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh và chỉ đạo các Sở, ban, ngành cấp tỉnh; Uỷ ban nhân dân huyện, thành phố tổ chức triển khai có hiệu quả việc thi hành Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản.

Thành phố Tuyên Quang nhìn từ trên cao

Nhằm đảm bảo việc thi hành hiệu quả các chính sách mới liên quan đến Luật Đất đai, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh Bất động sản theo Công điện số 79/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, ban hành ngày 13/8/2024, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, góp phần thúc đẩy môi trường đầu tư kinh doanh, mang lại lợi ích cho cả doanh nghiệp lẫn người dân,

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh và UBND các huyện, thành phố tổ chức thi hành đầy đủ các quy định mới của Luật Đất đai, Luật Nhà ở, và Luật Kinh doanh Bất động sản. Đảm bảo thực hiện đúng thẩm quyền, chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan để xử lý kịp thời các vướng mắc phát sinh, đảm bảo quyền lợi hợp pháp của nhân dân và doanh nghiệp, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội.

Bên cạnh đó, tổ chức các khóa tập huấn cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động nhằm nắm vững và triển khai thống nhất các quy định mới. Tăng cường tuyên truyền, phổ biến luật pháp đến người dân và doanh nghiệp, tạo sự đồng thuận trong xã hội, giúp giám sát việc thực hiện luật pháp một cách hiệu quả.

Chủ động cập nhật, công khai các thủ tục hành chính liên quan đến đất đai, nhà ở và bất động sản trên Cổng Thông tin điện tử của tỉnh, đồng thời niêm yết công khai tại các điểm tiếp nhận thủ tục hành chính. Từ đó, giúp người dân và doanh nghiệp nắm rõ các quy định, giám sát và thực hiện theo quy định pháp luật. Chú trọng hơn nữa công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị trong giải quyết thủ tục hành chính bảo đảm chặt chẽ, kịp thời, hiệu quả, đặc biệt là các thủ tục hành chính liên thông và dịch vụ công.

Ngoài ra, đề nghị Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội tích cực tham gia vào công tác phổ biến pháp luật, xây dựng chương trình tuyên truyền đến các hội viên, đoàn viên và người dân. Góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc giám sát và thực thi pháp luật.

Xem chi tiết văn bản tại file đính kèm.

Biên tập viên Cổng TTĐT tỉnh

 

4143 UBND KT 2.pdf

bình luận

Tìm kiếm
QuocHuy.8ead5971.png

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH TUYÊN QUANG

Giấy phép xuất bản số: 142/GP-TTĐT ngày 19/12/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Tạ Văn Dũng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng Ban biên tập
Trụ sở: Tầng 2, Trung tâm Hội nghị tỉnh, số 219 đường Tân Trào, phường Phan Thiết, thành phố Tuyên Quang.
Điện thoại: 0207.6251.929
© Bản quyền thuộc Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang.

Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang' hoặc 'tuyenquang.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Tổng số truy cập:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang