Tuyên Quang: Tập trung ứng phó và khắc phục hậu quả bão số 3

13/09/2024 - 10:21
152
Cỡ chữ:

Ngày 12/9/2024, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Văn bản số 4120/UBND-THVX gửi Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và chỉ đạo các sở, ban, ngành thuộc tỉnh; Đài Khí tượng Thủy văn Tuyên Quang; Ủy ban nhân dân huyện, thành phố ứng phó, khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 (bão Yagi) gây ra.

Từ ngày 10/9/2024 đến sáng 11/9/2024, toàn bộ thành phố Tuyên Quang đã bị ngập trong nước lũ.

Theo đó, ngày 10/9/2024, Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã ban hành văn bản số 4206/BLĐTBXH-CBTXH, yêu cầu các địa phương trên cả nước chủ động ứng phó và khắc phục hậu quả do bão số 3 (Yagi) gây ra. Trước diễn biến phức tạp của cơn bão, UBND tỉnh đã kịp thời chỉ đạo các sở, ban, ngành cùng các đơn vị liên quan thực hiện nghiêm túc các biện pháp cấp bách, giảm thiểu tối đa thiệt hại và đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân, trong đó chú trọng việc sơ tán, cứu trợ và khắc phục hậu quả thiên tai một cách hiệu quả.

Thực hiện Công điện số 01/CĐ-UBND ngày 09/9/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh, các đơn vị trên địa bàn tỉnh khẩn trương tăng cường công tác cứu hộ, cứu nạn, đồng thời di dời dân cư ra khỏi những khu vực có nguy cơ cao về sạt lở, ngập lụt. Các khu vực này bao gồm những vùng bị đe dọa vỡ đê, các con đường, cầu cống có nguy cơ sập, cũng như những nơi bị chia cắt do mưa lũ.

UBND tỉnh yêu cầu các địa phương thực hiện phương châm "bốn tại chỗ," bao gồm chỉ đạo công tác cứu hộ tại chỗ, tổ chức cứu trợ khẩn cấp tại chỗ, đảm bảo an sinh xã hội cho người dân ngay tại nơi ảnh hưởng. Đặc biệt, các lực lượng chức năng khẩn trương tìm kiếm người mất tích và hỗ trợ các gia đình có người thiệt mạng hoặc bị thương.

Song song với công tác cứu nạn, các sở, ban ngành liên quan đã được giao nhiệm vụ rà soát thiệt hại và kịp thời hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho các hộ dân chịu ảnh hưởng. Hỗ trợ vật phẩm thiết yếu như lều bạt, chăn màn, nước uống, và nhu yếu phẩm đảm bảo đời sống cho các hộ dân trong thời gian ngắn hạn, đặc biệt là những gia đình có nhà bị đổ sập hoặc bị cuốn trôi.

Đồng thời, huy động các lực lượng hỗ trợ người dân sửa chữa nhà cửa, dọn vệ sinh môi trường để phòng ngừa dịch bệnh bùng phát sau mưa lũ, hỗ trợ tái thiết nhà ở cho những gia đình bị thiệt hại, đồng thời, tổ chức sơ tán người dân ở các vùng nguy hiểm để đảm bảo an toàn.

Giao Sở Lao động – Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, UBND huyện, thành phố để tổng hợp tình hình thiệt hại, báo cáo UBND tỉnh. Bao gồm kết quả hỗ trợ, công tác khắc phục hậu quả thiên tai và các đề xuất cụ thể về hỗ trợ từ nguồn lực trung ương nếu cần thiết.

Chi tiết văn bản tại file đính kèm.

Biên tập viên Cổng TTĐT tỉnh

4120 UBND THVX.pdf

bình luận

Tìm kiếm
QuocHuy.8ead5971.png

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH TUYÊN QUANG

Giấy phép xuất bản số: 142/GP-TTĐT ngày 19/12/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Tạ Văn Dũng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng Ban biên tập
Trụ sở: Tầng 2, Trung tâm Hội nghị tỉnh, số 219 đường Tân Trào, phường Phan Thiết, thành phố Tuyên Quang.
Điện thoại: 0207.6251.929
© Bản quyền thuộc Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang.

Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang' hoặc 'tuyenquang.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Tổng số truy cập:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang