Tuyên Quang thực hiện công điện của Thủ tướng Chính phủ về điều hành ngân sách nhà nước

13/09/2024 - 18:56
90
Cỡ chữ:

Ngày 13/9/2024, UBND tỉnh ban hành Văn bản số 4122/UBND-THVX chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc thực hiện nghiêm túc Công điện số 85/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về điều hành ngân sách nhà nước, với trọng tâm là nâng cao hiệu quả thu và chi ngân sách, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, đồng thời thúc đẩy phòng chống thất thoát, lãng phí và gian lận thương mại,

Thủ tướng Chính phủ ban hành Công điện số 85/CĐ-TTg ngày 2/9/2024 về điều hành dự toán ngân sách nhà nước

Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, các cơ quan chức năng tiếp tục thực hiện nghiêm Kết luận số 119/KL-UBND ngày 13/7/2024 về các giải pháp nâng cao hiệu quả thu ngân sách nhà nước (NSNN). Các sở, ban, ngành và UBND huyện, thành phố thường xuyên rà soát, đánh giá các khoản thu, sắc thuế nhằm thu đúng, thu đủ và kịp thời vào ngân sách, đồng thời thực hiện có hiệu quả các giải pháp, biện pháp quản lý thu, chống thất thu, thu kịp thời các khoản thu phát sinh theo quy định.

Bên cạnh đó, tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác quản lý thu ngân sách. Mở rộng triển khai hóa đơn điện tử cho các doanh nghiệp và hộ kinh doanh nhỏ. Các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát các hoạt động kinh doanh trên nền tảng số, nhất là trong lĩnh vực bất động sản và các giao dịch ngoài tỉnh.

Về chi ngân sách, tập trung vào việc đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công, đảm bảo giải ngân trên 95% vốn thuộc kế hoạch đầu tư công năm 2024 trước ngày 31/12/2024. Các chủ đầu tư và Ban Quản lý Dự án khẩn trương hoàn thiện hồ sơ, thanh toán khối lượng công việc hoàn thành theo đúng quy định.

Các sở xây dựng chuyên ngành cùng UBND các huyện, thành phố tăng cường kiểm tra, giám sát quá trình nghiệm thu công trình xây dựng, kiên quyết xử lý các nhà thầu yếu kém. Sở Kế hoạch và Đầu tư tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra việc chấp hành pháp luật về đầu tư công và đấu thầu, đồng thời tham mưu cho UBND tỉnh các giải pháp điều hành linh hoạt nhằm đảm bảo tiến độ giải ngân.

Về chi thường xuyên, thực hiện nghiêm Kế hoạch số 08/KH-UBND ngày 15/01/2024 và các văn bản liên quan nhằm tăng cường tiết kiệm chi ngân sách nhà nước. Các khoản chi không cần thiết như chi hội nghị, khánh tiết và đi công tác sẽ được cắt giảm, tập trung nguồn lực cho các nhiệm vụ chi cấp bách, an sinh xã hội, phòng chống thiên tai, dịch bệnh và đầu tư phát triển.

Các đơn vị sử dụng ngân sách khối tỉnh thường xuyên rà soát lại các nhiệm vụ chi, báo cáo về Sở Tài chính để tổng hợp và trình UBND tỉnh điều chỉnh giảm dự toán cho những khoản chi không còn phù hợp. Mục tiêu là đảm bảo sử dụng hiệu quả nguồn ngân sách, đồng thời chuẩn bị tốt cho kế hoạch ngân sách năm 2025, với đề xuất tiết kiệm thêm 10% chi thường xuyên tăng thêm.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu người đứng đầu các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố chịu trách nhiệm triển khai, thực hiện nghiêm các nhiệm vụ, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND tỉnh. Công tác giám sát, thanh tra thực hiện thường xuyên để đảm bảo các quy định về thu và chi ngân sách được thực hiện đúng quy định, minh bạch và hiệu quả...

Xem chi tiết văn bản tại file đính kèm.

Biên tập viên Cổng TTĐT tỉnh

4122 UBND THVX.pdf

bình luận

Tìm kiếm
QuocHuy.8ead5971.png

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH TUYÊN QUANG

Giấy phép xuất bản số: 142/GP-TTĐT ngày 19/12/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Tạ Văn Dũng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng Ban biên tập
Trụ sở: Tầng 2, Trung tâm Hội nghị tỉnh, số 219 đường Tân Trào, phường Phan Thiết, thành phố Tuyên Quang.
Điện thoại: 0207.6251.929
© Bản quyền thuộc Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang.

Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang' hoặc 'tuyenquang.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Tổng số truy cập:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang