Tuyên Quang: Thực hiện Kết luận của Thủ tướng Chính phủ về triển khai thi hành luật và nghị quyết Quốc hội khóa XV

23/08/2024 - 10:38
212
Cỡ chữ:

Ngày 22/8/2024, Chủ tịch UBND tỉnh ký ban hành Văn bản số 3791/UBND-NC chỉ đạo các cơ quan, tổ chức liên quan thực hiện Kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị quán triệt, triển khai thi hành một số luật, nghị quyết của Quốc hội khóa XV; Phiên họp thứ hai của Ban Chỉ đạo rà soát, xử lý vướng mắc trong hệ thống VBQPPL.

Ảnh minh họa (Nguồn Internet)

Để tăng cường hiệu quả thi hành pháp luật và giải quyết vướng mắc trong hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành và UBND huyện, thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo liên quan đến việc triển khai thi hành các luật và nghị quyết được Quốc hội thông qua các tại văn bản trước đó, bao gồm Văn bản số 566/UBND-NC ngày 19/02/2024; Văn bản số 3468/UBND-NC ngày 03/8/2024 và Văn bản số 3631/UBND-NC ngày 12/8/2024.

Các cơ quan chủ trì soạn thảo văn bản quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân tỉnh, UBND tỉnh khẩn trương xây dựng và trình ban hành các văn bản quy định chi tiết. Các quy định phải đồng bộ và không gây chồng chéo với các luật và nghị quyết đã có hiệu lực hoặc sẽ có hiệu lực trong thời gian tới. Đảm bảo tính khả thi của các văn bản, tránh tình trạng phát sinh vướng mắc và điểm nghẽn trong quá trình thi hành.

Đồng thời, siết chặt kỷ luật, kỷ cương nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, trách nhiệm của từng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong hoạt động quản lý nhà nước. Đẩy mạnh công tác giám sát, kiểm tra nhằm ngăn chặn và xử lý nghiêm minh các hành vi tham nhũng, tiêu cực. Bên cạnh đó, chủ động rà soát, giải quyết kịp thời những bất cập trong thủ tục hành chính, giảm thiểu phiền hà và chi phí cho người dân và doanh nghiệp.

Các cơ quan tư pháp thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến và giáo dục pháp luật thông qua các hoạt động truy tố, xét xử và thi hành án nhằm nâng cao nhận thức pháp luật trong cộng đồng, góp phần thúc đẩy việc thực thi pháp luật hiệu quả.

Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh tham gia đóng góp ý kiến trong quá trình xây dựng và ban hành các văn bản quy phạm pháp luật; vận động nhân dân thực hiện các luật và nghị quyết đã được Quốc hội thông qua, giám sát và phản biện xã hội đối với các chính sách, pháp luật có liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân.

Sở Tư pháp đẩy mạnh tuyên truyền và phổ biến giáo dục pháp luật, tăng cường đôn đốc, theo dõi và kịp thời báo cáo UBND tỉnh về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện.

Xem chi tiết văn bản tại file đính kèm./.

Biên tập viên Cổng TTĐT tỉnh

3791 UBND NC.pdf

bình luận

Tìm kiếm
QuocHuy.8ead5971.png

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH TUYÊN QUANG

Giấy phép xuất bản số: 142/GP-TTĐT ngày 19/12/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Tạ Văn Dũng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng Ban biên tập
Trụ sở: Tầng 2, Trung tâm Hội nghị tỉnh, số 219 đường Tân Trào, phường Phan Thiết, thành phố Tuyên Quang.
Điện thoại: 0207.6251.929
© Bản quyền thuộc Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang.

Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang' hoặc 'tuyenquang.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Tổng số truy cập:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang