Tuyên Quang: Tổ chức thành công Đại hội đại biểu các DTTS cấp huyện

27/06/2024 - 14:15
752
Cỡ chữ:

Theo dự kiến, trong tháng 8/2024, tỉnh Tuyên Quang sẽ tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) lần thứ IV. Đến thời điểm hiện tại, các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành tổ chức Đại hội cấp huyện đảm bảo trang trọng, tiết kiệm, tạo khí thế sôi nổi, phấn khởi, tiến tới tổ chức thành công Đại hội cấp tỉnh.

Đại hội đại biểu các DTTS cấp huyện tiến tới Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh nhằm tổng kết, đánh giá công tác dân tộc giai đoạn 2019-2024, tiếp tục khẳng định sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với vùng đồng bào DTTS. Đại hội ghi nhận công lao to lớn của đồng bào các DTTS trong công tác giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, phát triển cơ sở hạ tầng, thực hiện chính sách dân tộc; biểu dương và tôn vinh các tập thể, cá nhân là người DTTS có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước; là diễn đàn giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm giữa các dân tộc.

Đồng thời rút ra những bài học kinh nghiệm, đề ra nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác dân tộc, chính sách dân tộc, các phong trào thi đua yêu nước trong vùng đồng bào DTTS giai đoạn 2024-2029; chọn cử đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh Tuyên Quang lần thứ IV năm 2024.

Các đồng chí lãnh đạo chụp ảnh cùng 31 đại biểu tiêu biểu của huyện Hàm Yên dự Đại hội đại biểu các DTTS toàn tỉnh lần thứ IV.

Ngày 07/5, huyện Na Hang đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu các DTTS huyện lần thứ IV năm 2024. Đây là địa phương đầu tiên của tỉnh tổ chức Đại hội cấp huyện. Đại hội đã thông qua Quyết tâm thư với chủ đề "Các dân tộc đoàn kết thống nhất, đổi mới sáng tạo, phát huy lợi thế, tiềm năng, hội nhập và phát triển bền vững" và bầu 17 đại biểu tham dự Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh.

Sau Na Hang, Lâm Bình là địa phương tiếp theo tổ chức Đại hội cấp huyện. Tham dự Đại hội có 145 đại biểu chính thức, là những gương mặt tiêu biểu, ưu tú đại diện cho hơn 48.000 đồng bào các DTTS trên địa bàn huyện. Tại Đại hội, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, trách nhiệm, đề xuất giải pháp tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh gắn với giữ gìn bản sắc văn hóa, góp phần nâng cao chất lượng công tác dân tộc giai đoạn 2024-2029.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang tặng hoa chúc mừng Đại hội đại biểu các DTTS huyện Sơn Dương.

Ngày 25/6, Chiêm Hóa là địa phương cuối cùng của tỉnh hoàn thành việc tổ chức Đại hội đại biểu các DTTS cấp huyện. Với chủ đề “Phát huy nội lực, đoàn kết, đổi mới, hội nhập và phát triển”, Đại hội đề ra mục tiêu giai đoạn 2024 - 2029, thu nhập bình quân người DTTS bằng 90% bình quân chung cả huyện; tỷ lệ hộ nghèo DTTS giảm xuống dưới 10%; trên 60% người DTTS trong độ tuổi lao động được đào tạo nghề phù hợp với nhu cầu, điều kiện; 100% số xã vùng đồng bào DTTS và miền núi có đủ cơ sở hạ tầng; cơ bản không còn xã đặc biệt khó khăn… Để đạt được các mục tiêu đề ra, Đại hội xác định 10 nhóm nhiệm vụ và 7 giải pháp tập trung thực hiện. Đại hội chọn, cử 40 đại biểu tiêu biểu dự Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh lần thứ IV.

Đại hội đại biểu các DTTS huyện Chiêm Hóa có chủ đề “Phát huy nội lực, đoàn kết, đổi mới, hội nhập và phát triển”

Theo Ban Dân tộc tỉnh, đến nay, 7/7 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh đã tổ chức xong Đại hội đại biểu các DTTS cấp huyện đảm bảo trang trọng, tiết kiệm, theo đúng hướng dẫn của Ủy ban Dân tộc và của tỉnh. Công tác tổ chức đại hội cấp huyện được cấp ủy đảng, chính quyền quan tâm chỉ đạo sâu sát. Đại hội có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ công tác quán triệt, triển khai các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn và xây dựng kế hoạch, thành lập Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức, các tiểu ban giúp việc tổ chức Đại hội. Ban Chỉ đạo Đại hội cấp huyện đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội, lan tỏa được tinh thần đại đoàn kết dân tộc và những thành tựu đạt được trong công tác dân tộc, chính sách dân tộc, giai đoạn 2019-2024.

Có 1039 đại biểu chính thức dự Đại hội cấp huyện với 22 thành phần dân tộc tham dự. Số đại biểu khách mời là 350 đại biểu. Về công tác khen thưởng, có 98 tập thể, 192 cá nhân được tặng thưởng Giấy khen của Chủ tịch UBND cấp huyện.

Đại biểu dự Đại hội đại biểu các DTTS thành phố Tuyên Quang

Báo cáo chính trị của Đại hội các huyện, thành phố đã thể hiện các phong trào yêu nước, đánh giá hiệu quả các chính sách dân tộc của Đảng và Nhà nước từ đại hội lần trước đến đại hội lần này. Đại hội đã được nghe nhiều báo cáo điển hình của các tập thể, cá nhân trên các lĩnh vực như kinh tế, giáo dục, quốc phòng - an ninh… Quyết tâm thư được các đại biểu tham dự Đại hội thống nhất cao.

Sau thành công của Đại hội đại biểu các DTTS cấp huyện, Ban Chỉ đạo Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh đang tập trung cho công tác chuẩn bị Đại hội cấp tỉnh với chủ đề “Các dân tộc tỉnh Tuyên Quang đoàn kết, phát huy nội lực, hội nhập và phát triển bền vững”, dự kiến diễn ra vào tháng 8/2024.

Biên tập viên Cổng TTĐT tỉnh

bình luận

Tìm kiếm
QuocHuy.8ead5971.png

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH TUYÊN QUANG

Giấy phép xuất bản số: 142/GP-TTĐT ngày 19/12/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Tạ Văn Dũng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng Ban biên tập
Trụ sở: Tầng 2, Trung tâm Hội nghị tỉnh, số 219 đường Tân Trào, phường Phan Thiết, thành phố Tuyên Quang.
Điện thoại: 0207.6251.929
© Bản quyền thuộc Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang.

Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang' hoặc 'tuyenquang.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Tổng số truy cập:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang