Tuyên Quang triển khai Chiến lược phát triển ngành trồng trọt đến năm 2030, tầm nhìn 2050

24/08/2024 - 14:00
646
Cỡ chữ:

Ngày 23/8/2024, Chủ tịch UBND tỉnh ký ban hành Văn bản số 3823/UBND-KT chỉ đạo các sở, ban, ngành thuộc tỉnh; Ủy ban nhân dân huyện, thành phố triển khai thực hiện Chiến lược phát triển ngành trồng trọt đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 theo Quyết định số 1748/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Huyện Hàm Yên tập trung phát triển các sản phẩm chủ lực, phát triển các chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm.

Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, các sở, ban, ngành thuộc tỉnh chủ động triển khai các nội dung của chiến lược theo chức năng và nhiệm vụ được giao. Bao gồm việc thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và nội dung chỉ đạo cụ thể của UBND tỉnh tại Văn bản số 167/UBND-KT. Với mục tiêu tăng cường hiệu quả sản xuất nông nghiệp và phát triển kinh tế bền vững trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, tập trung xây dựng các kế hoạch sản xuất nông nghiệp hằng năm, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, và phát triển các vùng sản xuất tập trung. Đặc biệt, cần chú trọng đến việc phát triển các chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm.

Để đáp ứng yêu cầu của chiến lược, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các huyện, thành phố xây dựng kế hoạch huy động nguồn vốn từ các chương trình, dự án lồng ghép để thực hiện chiến lược phát triển ngành trồng trọt. Cùng với đó, cần đẩy mạnh tuyên truyền và hướng dẫn nhân dân thực hiện các chính sách khuyến khích phát triển sản xuất, chế biến, và mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản. Phấn đấu đặt mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã xây dựng vùng sản xuất tập trung theo tiêu chuẩn GAP, hữu cơ, nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các huyện, thành phố và các cơ quan liên quan triển khai thực hiện các nội dung của chiến lược. Nhiệm vụ cụ thể bao gồm xây dựng các chương trình, đề án phát triển cây trồng chủ lực và tăng cường liên kết trong sản xuất, chế biến nông sản. Việc thu hút các nhà đầu tư vào xây dựng nhà máy chế biến, kho bảo quản nông sản cũng là một ưu tiên quan trọng, gắn với các vùng nguyên liệu tập trung nhằm nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm nông nghiệp của tỉnh...

Xem chi tiết văn bản tại file đính kèm./.

Biên tập viên Cổng TTĐT tỉnh

3823 UBND KT.pdf

bình luận

Tìm kiếm
QuocHuy.8ead5971.png

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH TUYÊN QUANG

Giấy phép xuất bản số: 142/GP-TTĐT ngày 19/12/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Tạ Văn Dũng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng Ban biên tập
Trụ sở: Tầng 2, Trung tâm Hội nghị tỉnh, số 219 đường Tân Trào, phường Phan Thiết, thành phố Tuyên Quang.
Điện thoại: 0207.6251.929
© Bản quyền thuộc Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang.

Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang' hoặc 'tuyenquang.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Tổng số truy cập:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang