Tuyên Quang triển khai khắc phục hậu quả sau mưa lũ

13/09/2024 - 15:55
212
Cỡ chữ:

Do tác động của cơn bão số 3, nhiều khu vực trên địa bàn tỉnh đã chịu ảnh hưởng nặng nề bởi tình trạng ngập lụt. Để kịp thời khắc phục, ổn định tình hình, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Văn bản số 4131/UBND-KT ngày 13/9/2024 yêu cầu khẩn trương triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả mưa lũ và đảm bảo công tác an toàn vệ sinh môi trường.

Lực lượng Công an tỉnh Tuyên Quang tham gia vệ sinh môi trường

Theo chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, các huyện, thành phố triển khai các biện pháp đồng bộ, đảm bảo vệ sinh môi trường và xử lý triệt để các nguy cơ ô nhiễm sau mưa lũ. Các địa phương tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân chủ động dọn dẹp vệ sinh nhà cửa, đường phố theo phương châm "nước rút đến đâu, vệ sinh đến đó". Bên cạnh đó, huy động toàn dân tham gia thu gom, vận chuyển rác thải tới các điểm xử lý theo đúng quy định, tránh để tồn đọng chất thải tại khu dân cư, gây nguy cơ bùng phát dịch bệnh. Ngoài ra, các đơn vị dịch vụ thu gom, xử lý rác thải tăng cường lực lượng, phương tiện để nhanh chóng giải quyết khối lượng rác thải lớn sau bão. 

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương phải hoàn thành công tác vệ sinh trước 18 giờ ngày 14/9/2024, riêng thành phố Tuyên Quang phải hoàn tất trước 18 giờ ngày 13/9/2024.

Sở Công Thương chỉ đạo, đôn đốc Công ty Điện lực Tuyên Quang khẩn trương khắc phục sự cố, đảm bảo cung cấp điện trở lại cho sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt. Đồng thời, các nhà máy thủy điện phải tuân thủ nghiêm ngặt quy trình vận hành điều tiết hồ chứa, đảm bảo an toàn cho hạ lưu và không gây nguy hiểm cho nhân dân.

Đối với các cửa hàng xăng dầu bị ảnh hưởng bởi mưa bão, chính quyền yêu cầu khẩn trương sửa chữa và khôi phục hoạt động theo quy định pháp luật. Các doanh nghiệp phân phối hàng hóa thiết yếu như lương thực, thực phẩm, nước uống cũng được chỉ đạo đảm bảo cung ứng đầy đủ cho người dân, tránh tình trạng găm hàng và tăng giá.

Sở Y tế tăng cường giám sát, phát hiện sớm và xử lý kịp thời các ổ dịch bệnh truyền nhiễm, kiểm tra chất lượng nước sinh hoạt và cung cấp hóa chất xử lý nước trong trường hợp khẩn cấp. Thực hiện các biện pháp phun hóa chất diệt côn trùng truyền bệnh tại các khu vực có nguy cơ cao. Đồng thời, các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh đảm bảo đầy đủ nhân lực, thuốc men, thiết bị và cơ sở vật chất cần thiết để ứng phó với dịch bệnh trong mùa mưa lũ. Các cơ quan chức năng liên tục theo dõi và báo cáo tình hình dịch bệnh để kịp thời xử lý.

Các Sở: Giao thông vận tải, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Giáo dục và đào tạo chủ động triển khai các biện pháp theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh. Đồng thời, các tổ chức chính trị, xã hội trên địa bàn tỉnh tích cực huy động đoàn viên, hội viên tham gia phong trào chung tay giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả, dọn dẹp vệ sinh sau mưa lũ. Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Dân tộc tỉnh và các lực lượng quân đội, công an phối hợp chặt chẽ trong công tác khắc phục hậu quả sau bão, đảm bảo sớm ổn định đời sống nhân dân.

Ngoài ra, các cơ quan báo chí, truyền thông trên địa bàn tỉnh tiếp tục cập nhật thông tin về tình hình khắc phục sau mưa bão, giúp người dân nắm bắt được diễn biến và chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh để công tác thực hiện kịp thời, hiệu quả.  

Chi tiết văn bản tại file đính kèm.

Biên tập viên Cổng TTĐT tỉnh

4131 UBND KT.pdf

bình luận

Tìm kiếm
QuocHuy.8ead5971.png

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH TUYÊN QUANG

Giấy phép xuất bản số: 142/GP-TTĐT ngày 19/12/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Tạ Văn Dũng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng Ban biên tập
Trụ sở: Tầng 2, Trung tâm Hội nghị tỉnh, số 219 đường Tân Trào, phường Phan Thiết, thành phố Tuyên Quang.
Điện thoại: 0207.6251.929
© Bản quyền thuộc Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang.

Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang' hoặc 'tuyenquang.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Tổng số truy cập:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang