Tuyên Quang triển khai Luật Quản lý, sử dụng vũ khí và vật liệu nổ: Tăng cường an ninh, nâng cao nhận thức cộng đồng

03/10/2024 - 21:30
160
Cỡ chữ:

Ngày 02/10/2024, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch 175/KH-UBND triển khai thực hiện Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ trên địa bàn tỉnh theo Quyết định số 871/QĐ-TTg ngày 19/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ.

Ảnh minh họa (Nguồn: baochinhphu.vn)

Mục tiêu của Kế hoạch nhằm quán triệt và nâng cao nhận thức, đảm bảo thực hiện kịp thời, đồng bộ và hiệu quả các quy định của Luật, đặc biệt là trong việc tổ chức tuyên truyền, giáo dục pháp luật đến cán bộ, lực lượng vũ trang và người dân.

Việc triển khai bao gồm tổ chức hội nghị quán triệt và phổ biến nội dung Luật, hoàn thành trong Quý I năm 2025. Các cơ quan, đơn vị liên quan như Công an tỉnh, Sở Tư pháp, Sở Công Thương được phân công chủ trì và phối hợp thực hiện. Đồng thời, tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu và vùng xa, nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật.

Ngoài ra, Kế hoạch cũng nhấn mạnh tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ về quản lý và sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ cho các đối tượng thuộc lực lượng công an, quân sự và các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh liên quan. Các sở, ban, ngành cấp tỉnh; Ủy ban nhân dân huyện, thành phố rà soát các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến Luật thuộc lĩnh vực, địa bàn quản lý, đề xuất cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc ban hành mới các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan để đảm bảo phù hợp với quy định của Luật và các văn bản quy định chi tiết thi hành.

Việc kiểm tra, giám sát thi hành Luật sẽ được tổ chức thường xuyên, với sự chủ trì của Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Sở Công Thương. Tất cả các hoạt động này sẽ được triển khai từ năm 2025 và các năm tiếp theo, đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ban, ngành, cũng như các địa phương trong tỉnh...

Xem chi tiết kế hoạch tại file đính kèm.

Biên tập viên Cổng TTĐT tỉnh

175 KH UBND.pdf

bình luận

Tìm kiếm
QuocHuy.8ead5971.png

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH TUYÊN QUANG

Giấy phép xuất bản số: 142/GP-TTĐT ngày 19/12/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông.
Chịu trách nhiệm chính: Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng Ban biên tập
Trụ sở: Tầng 2, Trung tâm Hội nghị tỉnh, số 219 đường Tân Trào, phường Phan Thiết, thành phố Tuyên Quang.
Điện thoại: 0207.6251.929
© Bản quyền thuộc Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang.

Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang' hoặc 'tuyenquang.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Tổng số truy cập:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang