Tuyên Quang triển khai thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp thông qua ứng dụng điện tử VNeID

25/08/2024 - 08:05
200
Cỡ chữ:

Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch số 156/KH-UBND ngày 22/8/2024 triển khai việc cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng định danh và xác thực điện tử VNeID, thực hiện theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc thúc đẩy cải cách thủ tục hành chính trong cấp Phiếu lý lịch tư pháp, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp, cùng với các văn bản hướng dẫn của Bộ Tư pháp liên quan đến lộ trình xây dựng hệ thống cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID.

Ảnh minh họa (Nguồn Internet)

Theo đó, với mục tiêu tạo thuận lợi tối đa cho người dân và doanh nghiệp trong việc yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp. Đồng thời, đơn giản hóa các thủ tục hành chính đối với việc tiếp cận các dịch vụ công trực tuyến. Theo đó, thay vì phải đến các cơ quan chức năng để làm thủ tục, người dân có thể thực hiện yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp thông qua ứng dụng VNeID. 

UBND tỉnh yêu cầu việc triển khai phải được thực hiện nghiêm túc, đồng bộ, đảm bảo tuân thủ đúng các quy định của Luật Lý lịch tư pháp, đồng thời phải liên kết dữ liệu giữa các phần mềm khác nhau để phục vụ phát triển công dân số, chính quyền số và xã hội số.

Theo Kế hoạch, việc cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID sẽ được triển khai theo từng giai đoạn. Trong tháng 8/2024, các cơ quan liên quan sẽ cung cấp tài liệu và hướng dẫn kỹ thuật theo chỉ đạo của các Bộ, ngành trung ương để kết nối, tích hợp ứng dụng VNeID với Hệ thống quản lý lý lịch tư pháp dùng chung của Bộ Tư pháp và Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh.

Tiếp theo đó, trong tháng 9/2024, việc kiểm thử chức năng phần mềm sẽ được tiến hành trên môi trường Internet, và sau khi hoàn thành các bước kiểm thử, hệ thống sẽ được chính thức đưa vào hoạt động. Dự kiến vào tháng 12/2024, các cơ quan liên quan sẽ tiến hành đánh giá kết quả triển khai và đề xuất các giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác này.

Để đảm bảo kế hoạch được triển khai một cách hiệu quả, UBND tỉnh giao nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan, đơn vị liên quan như sau:

Sở Tư pháp là đơn vị chủ trì trong việc cung cấp tài liệu và hướng dẫn kỹ thuật, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông để đảm bảo việc kết nối các hệ thống phần mềm với nhau. Đồng thời, Sở Tư pháp chủ trì tổ chức các buổi tập huấn cho cán bộ, công chức trực tiếp thực hiện cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID.

Công an tỉnh chịu trách nhiệm trong việc tăng cường cấp tài khoản định danh điện tử cho công dân, đặc biệt là tài khoản định danh điện tử mức 2. Phối hợp với Sở Tư pháp trong việc tra cứu, xác minh hồ sơ để cấp Phiếu lý lịch tư pháp.

Sở Thông tin và Truyền thông có nhiệm vụ nâng cấp và đảm bảo hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh có đủ điều kiện kỹ thuật để kết nối với các hệ thống phần mềm khác. Đồng thời, tham gia công tác tuyên truyền, phổ biến thông tin về việc triển khai cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID.

Văn phòng UBND tỉnh có trách nhiệm tăng cường cơ sở vật chất và trang thiết bị tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh để đảm bảo việc tiếp nhận và trả kết quả cấp Phiếu lý lịch tư pháp diễn ra kịp thời và hiệu quả.

Ngoài ra, Ủy ban nhân dân huyện, thành phố tổ chức thông tin, tuyên truyền, phổ biến việc triển khai thực hiện cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử VNeID để người dân được biết, lựa chọn. Thực hiện tiếp nhận và sử dụng Phiếu lý lịch tư pháp điện tử trong các thủ tục hành chính liên quan đến người dân, không phân biệt Phiếu lý lịch tư pháp điện tử với Phiếu lý lịch tư pháp bản giấy...

Xem chi tiết Kế hoạch tại file đính kèm./.

Biên tập viên Cổng TTĐT tỉnh

156 KH UBND.pdf

bình luận

Tìm kiếm
QuocHuy.8ead5971.png

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH TUYÊN QUANG

Giấy phép xuất bản số: 142/GP-TTĐT ngày 19/12/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Tạ Văn Dũng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng Ban biên tập
Trụ sở: Tầng 2, Trung tâm Hội nghị tỉnh, số 219 đường Tân Trào, phường Phan Thiết, thành phố Tuyên Quang.
Điện thoại: 0207.6251.929
© Bản quyền thuộc Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang.

Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang' hoặc 'tuyenquang.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Tổng số truy cập:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang