Tuyên Quang triển khai thi hành Luật Quản lý, bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự

12/05/2024 - 09:14
531
Cỡ chữ:

Luật Quản lý, bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự được Quốc hội Khóa XV thông qua tại Kỳ họp thứ 6 ngày 24/11/2023, có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2025. Để triển khai thi hành Luật Quản lý, bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự (sau đây gọi tắt là Luật) kịp thời, chặt chẽ, thống nhất và hiệu quả. Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch số 88/KH-UBND ngày 11/5/2024 về việc triển khai thi hành Luật, bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự.

Đoàn công tác kiểm tra cơ động xe SSCĐ tại Đại đội Thiết giáp Bộ CHQS tỉnh Tuyên Quang.

Mục đích nhằm xác định cụ thể nội dung công việc, thời hạn, tiến độ hoàn thành và trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị có liên quan trong triển khai thi hành Luật, bảo đảm kịp thời, chặt chẽ, đồng bộ, thống nhất và hiệu quả. Xác định trách nhiệm và cơ chế phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc tiến hành các hoạt động triển khai thi hành Luật. Nâng cao nhận thức về Luật và trách nhiệm của các cấp, các ngành, huyện, thành phố và Nhân dân trong việc thi hành Luật.

Yêu cầu đề ra: Bảo đảm sự chỉ đạo thống nhất và sự phối hợp chặt chẽ, thường xuyên, có hiệu quả giữa các sở, ngành, Ủy ban nhân dân huyện, thành phố và các cơ quan, tổ chức có liên quan trong triển khai thi hành Luật. Nội dung công việc phải gắn với trách nhiệm, vai trò của cơ quan, đơn vị được phân công chủ trì trong phối hợp với các sở, ngành và các cơ quan, tổ chức có liên quan trong triển khai thi hành Luật. Xác định lộ trình cụ thể để bảo đảm từ ngày 01/01/2025 Luật và các văn bản quy định chi tiết hướng dẫn thi hành Luật được thực hiện thống nhất, đồng bộ trong phạm vi toàn tỉnh.  

Kế hoạch xác định một số nội dung trọng tâm cần thực hiện như sau: Tổ chức quán triệt, tuyên truyền, phổ biến và tập huấn nội dung Luật. Tiếp nhận tài liệu phục vụ tuyên truyền, phổ biến nội dung của Luật Quản lý, bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự, các văn bản hướng dẫn thi hành Luật. Tổ chức Hội nghị quán triệt, phổ biến Luật và các văn bản quy định chi tiết một số điều của Luật trên địa bàn tỉnh. Thời gian thực hiện: Quý II và Quý III năm 2025. 

Trong đó, Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo, định hướng các cơ quan báo chí, truyền thông thực hiện tổ chức tuyên truyền Luật và các văn bản quy định chi tiết một số điều của Luật bằng các hình thức đa dạng, phù hợp với tình hình thực tế trên các phương tiện thông tin đại chúng. Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức tập huấn chuyên sâu về Luật và các văn bản quy định chi tiết một số điều của Luật và các văn bản quy định chi tiết một số điều của Luật cho các đối tượng là cán bộ, công chức, người trực tiếp làm công tác tham mưu, quản lý nhà nước về quản lý, bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự của các cơ quan, đơn vị, địa phương. 

Đồng thời, tổ chức rà soát văn bản quy phạm pháp luật do Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành liên quan đến quản lý, bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự; đề xuất sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ những quy định không còn phù hợp, hết hiệu lực thi hành hoặc ban hành mới các văn bản quy phạm pháp luật để bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ với Luật. Tổ chức theo dõi, kiểm tra và báo cáo kết quả thi hành Luật.

Căn cứ nội dung Kế hoạch và tình hình thực tiễn, Giám đốc các sở; Thủ trưởng các ban, ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thành phố có trách nhiệm thực hiện Kế hoạch này, xây dựng kế hoạch chi tiết triển khai thi hành Luật trong phạm vi quản lý của đơn vị, địa phương. Hằng năm hoặc đột xuất báo cáo kết quả thực hiện về Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh) để tổng hợp báo cáo Bộ Quốc phòng theo quy định...

Biên tập viên Cổng TTĐT tỉnh

bình luận

Tìm kiếm
QuocHuy.8ead5971.png

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH TUYÊN QUANG

Giấy phép xuất bản số: 142/GP-TTĐT ngày 19/12/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông.
Chịu trách nhiệm chính: Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng Ban biên tập
Trụ sở: Tầng 2, Trung tâm Hội nghị tỉnh, số 219 đường Tân Trào, phường Phan Thiết, thành phố Tuyên Quang.
Điện thoại: 0207.6251.929
© Bản quyền thuộc Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang.

Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang' hoặc 'tuyenquang.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Tổng số truy cập:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang