Tuyên Quang: Ứng dụng mạnh mẽ mạng xã hội để quảng bá, phát triển du lịch

18/08/2024 - 09:07
415
Cỡ chữ:

Hiện nay, việc quảng bá, giới thiệu các sản phẩm du lịch tới du khách trong và ngoài nước thông qua mạng xã hội như: facebook, tiktok, youtube, instagram... đang là thế mạnh, được các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ làm du lịch trên địa bàn tỉnh khai thác hiệu quả.

Ứng dụng mạng xã hội 

Tại các huyện, thành phố đã đẩy mạnh quảng bá du lịch trên nền tảng công nghệ 4.0, các địa phương đều có trang thông tin điện tử, facebook, tiktok, youtube… để đăng tải ảnh, video quảng bá du lịch. Từ những bức hình, thước phim, bài viết hay thông tin được “like”, “share”, các địa điểm dịch vụ du lịch đã được biết đến rộng rãi hơn. Anh Hoàng Văn Minh, Giám đốc Hợp tác xã (HTX) Thanh niên Thượng Lâm (Lâm Bình) chia sẻ: "Nhận thấy phát triển du lịch trên nền tảng mạng xã hội là cơ hội để xây dựng hình ảnh, thông tin đến du khách, HTX đã thiết lập trang fanpage Homestay Tài Ngào, chủ động đầu tư vào hệ thống quảng bá trên mạng xã hội. Qua đó, đã tạo ra được sự tương tác rất lớn giữa HTX và khách hàng".

Anh Hoàng Văn Minh, Giám đốc HTX Thanh niên Thượng Lâm (Lâm Bình) sử dụng mạng xã hội để quảng bá du lịch.

Thực tế hiện nay các doanh nghiệp, HTX, cơ sở du lịch trên địa bàn tỉnh đều ứng dụng mạng xã hội để quảng bá, tuyên truyền tiềm năng, lợi thế và thành quả phát triển du lịch của địa phương; qua đó tạo ra một kênh tham khảo giúp đưa hình ảnh du lịch Tuyên Quang đi xa hơn và đến gần hơn với du khách như homestay Nặm Đíp & Bản Bon, homestay Tài Ngào (Lâm Bình); Homestay Hồng Thái (Na Hang), Khu du lịch thác Bản Ba (Chiêm Hóa), Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào (Sơn Dương)... Trong đó có trang fanpage Thông tin Tuyên Quang, Báo Tuyên Quang, BQL các khu Du lịch Tuyên Quang, Du lịch Lâm Bình Tuyên Quang… đã thu hút hàng nghìn lượt người tương tác. Ngoài bài viết, hình ảnh đẹp giới thiệu món ăn, điểm tham quan, tour du lịch, các trang này còn giới thiệu khách sạn, homestay, quán ăn, nhà hàng, đặc sản quê hương.

Tiên phong trong hoạt động du lịch có chị Chẩu Thị Nga, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Cô Sơn Nữ ở Phường Xuân Xuân (TP Tuyên Quang). Công ty đã xây dựng fanpage Cô Sơn Nữ Travel trên mạng xã hội facebook, hiện có trên 14 nghìn lượt người theo dõi, fanpage đã ghi lại các hoạt động trải nghiệm của du khách trên lòng hồ sinh thái Na Hang - Lâm Bình, chèo thuyền, dịch vụ ẩm thực, giao lưu văn hóa, tạo ấn tượng và tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp về sản phẩm du lịch. 

Fanpage Thông tin Tuyên Quang quảng bá mạnh mẽ văn hóa, du lịch xứ Tuyên.

Nếu vào mạng xã hội facebook, tiktok, youtube gõ từ khóa du lịch Tuyên Quang, ngay lập tức các hình ảnh, thông tin Tuyên Quang hiện lên đầy ắp; mỗi tài khoản lại có cách biên tập và giới thiệu vô cùng chuyên nghiệp, hấp dẫn để giới thiệu về cảnh đẹp xứ Tuyên hoặc chia sẻ các kinh nghiệm khi muốn thực hiện một tour du lịch trải nghiệm. Chị Nguyễn Thị Thủy, hướng dẫn viên du lịch của một công ty lữ hành tại Hà Nội cho biết, đến Tuyên Quang vào thời điểm này, chị nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ việc truy cập vào trang MyTuyenQuang.vn như thời gian đến các điểm vui chơi, nghỉ dưỡng, ăn uống, giá cả các dịch vụ nhà hàng, khách sạn lớn trên địa bàn. Qua đó rất thuận tiện để hướng dẫn và định hướng lịch trình du khách một cách hiệu quả nhất.

Đa dạng hình thức quảng bá du lịch

Tận dụng những lợi thế của mạng xã hội, các công ty lữ hành, khách sạn, nhà hàng trên địa bàn tỉnh đều có tài khoản mạng xã hội hay website để quảng bá du lịch của tỉnh như lịch trình về các tour, tuyến du lịch giúp du khách dễ dàng tiếp cận các dịch vụ hơn. Với mục đích giới thiệu Tuyên Quang là điểm đến thân thiện, an toàn, hấp dẫn, ngành du lịch của tỉnh đã có sự chuyển đổi cách tiếp cận và quảng bá du lịch theo hướng có trọng tâm và sáng tạo. Bên cạnh các phương pháp quảng bá du lịch theo cách truyền thống trên báo chí, tờ rơi, tờ gấp, cẩm nang du lịch, các chương trình xúc tiến, ngành đã đa dạng hóa các loại hình quảng bá, đặc biệt là trong thời đại chuyển đổi số.  

Qua những thông tin được chia sẻ trên mạng xã hội, du khách đến tham quan và trải nghiệm tại thác Bản Ba (Chiêm Hóa).

Ngành Du lịch tỉnh đã đẩy mạnh chuẩn hóa nội dung số giới thiệu về điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch tiêu biểu; các dịch vụ thanh toán trực tuyến; triển khai, duy trì hiệu quả Cổng  thông  tin  du  lịch Tuyên Quang  https://mytuyenquang.vn  và  ứng  dụng  du  lịch  thông  minh  tỉnh Tuyên Quang  trên thiết  bị  di  động Tuyenquang tourism. Việc tích hợp bản đồ số du lịch và thông tin vị trí, sản phẩm du khách có thể chủ động lập và khám phá hành trình của mình trong suốt chuyến đi. Bên cạnh đó, tỉnh tích cực mời doanh nghiệp lữ hành cả nước tham gia khảo sát tour, tuyến nhằm giới thiệu các điểm đến, sản phẩm du lịch mới; tổ chức chương trình quảng bá du lịch bằng sản phẩm thực tế tại các khu, điểm du lịch. Trong đó ưu tiên ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động du lịch trực tuyến, đây là bước đi đúng mang lại lợi ích lớn trong công tác quảng bá, cung cấp dịch vụ phát triển du lịch của tỉnh.

Du khách sử dụng điện thoại thông minh để live stream hình ảnh đẹp trên hồ Nà Nưa, xã Tân Trào (Sơn Dương).

Nhờ đổi mới các hình thức quảng bá du lịch, 6 tháng đầu năm 2024, tỉnh Tuyên Quang đón trên 1,8 triệu lượt khách du lịch đến lưu trú, tham quan, nghỉ dưỡng. Tổng doanh thu từ hoạt động du lịch đạt 2.271 tỷ đồng, đạt 63,1% kế hoạch, tăng 9% so với cùng kỳ năm 2023. Phấn đấu năm 2024 tỉnh thu hút trên 2,7 triệu lượt khách du lịch, doanh thu xã hội từ du lịch đạt 3.600 tỷ đồng.

Thời gian tới, tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác quảng bá, giới thiệu tiềm năng du lịch Tuyên Quang với những hình thức đa dạng qua nhiều kênh nhằm tiếp cận du khách nhanh nhất và hiệu quả nhất./.

Biên tập viên Cổng TTĐT tỉnh

bình luận

Tìm kiếm
QuocHuy.8ead5971.png

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH TUYÊN QUANG

Giấy phép xuất bản số: 142/GP-TTĐT ngày 19/12/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Tạ Văn Dũng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng Ban biên tập
Trụ sở: Tầng 2, Trung tâm Hội nghị tỉnh, số 219 đường Tân Trào, phường Phan Thiết, thành phố Tuyên Quang.
Điện thoại: 0207.6251.929
© Bản quyền thuộc Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang.

Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang' hoặc 'tuyenquang.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Tổng số truy cập:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang