Tuyên Quang: Yêu cầu chủ động phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai

22/08/2024 - 10:47
228
Cỡ chữ:

Ngày 21/8/2024, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành thuộc tỉnh; Đài Khí tượng Thủy văn Tuyên Quang; Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh; Báo Tuyên Quang; Ủy ban nhân dân huyện, thành phố và các đơn vị liên quan theo chức năng, nhiệm vụ chủ động phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai trên địa bàn tỉnh.

Đêm 20/8, trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang có mưa rất to 

Thực hiện Công điện số 75/CĐ-TTg ngày 4/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ và Văn bản số 3844/BLĐTBXH-CBTXH ngày 19/8/2024 của Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, để chủ động trong công tác phòng, chống thiên tai, giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai có thể gây ra, nhất là trong các tháng cao điểm của mưa bão năm 2024 (tháng 8, 9, 10) đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của Nhân dân và Nhà nước, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành thuộc tỉnh; Đài Khí tượng Thủy văn Tuyên Quang; Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh; Báo Tuyên Quang; Ủy ban nhân dân huyện, thành phố và các đơn vị liên quan theo chức năng, nhiệm vụ được giao tiếp tục tập trung chỉ đạo tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến thiên tai, chủ động triển khai quyết liệt, kịp thời, hiệu quả các biện pháp ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai theo phương châm “bốn tại chỗ”, với tinh thần chủ động, kịp thời, quyết liệt nhất để bảo đảm an toàn tính mạng, giảm thiểu thiệt hại về tài sản của Nhân dân và Nhà nước.

Đồng thời kịp thời thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng, đặc biệt là các gia đình có người tử vong, bị thương, mất tích, gia đình có công với cách mạng, hộ nghèo và cận nghèo. Đảm bảo ổn định đời sống, cung ứng đầy đủ lương thực, nước sạch và nhu yếu phẩm cho người dân, đặc biệt là những hộ bị mất nhà cửa do lũ lụt, sạt lở. Tuyệt đối không để người dân thiếu đói hoặc không có nơi trú ẩn tạm thời và các vật dụng thiết yếu khác.

Xem chi tiết văn bản tại file đính kèm./.

Biên tập viên Cổng TTĐT tỉnh

3774 UBND THVX.pdf
kem 3774 UBND THVX.pdf

bình luận

Tìm kiếm
QuocHuy.8ead5971.png

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH TUYÊN QUANG

Giấy phép xuất bản số: 142/GP-TTĐT ngày 19/12/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Tạ Văn Dũng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng Ban biên tập
Trụ sở: Tầng 2, Trung tâm Hội nghị tỉnh, số 219 đường Tân Trào, phường Phan Thiết, thành phố Tuyên Quang.
Điện thoại: 0207.6251.929
© Bản quyền thuộc Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang.

Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang' hoặc 'tuyenquang.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Tổng số truy cập:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang