UBND tỉnh chỉ đạo: Khẩn trương lấy mẫu quan trắc môi trường trên địa bàn Chiêm Hóa

14/09/2024 - 16:32
222
Cỡ chữ:

Theo báo cáo ngày 13/9/2024 của UBND huyện Chiêm Hóa, sáng 10/9/2024, UBND xã Bình Phú có nhận được thông tin phản ánh của người dân về hiện trạng nguồn nước suối từ tỉnh Bắc Kạn chảy qua địa bàn xã Bình Phú, có mùi lạ bất thường, có màu nâu và xuất hiện tình trạng cá chết hàng loạt tại các lồng cá và cá tự nhiên ở suối. UBND xã Bình Phú đã kiểm tra và liên hệ trao đổi với lãnh đạo xã Yên Thịnh, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn để tìm hiểu nguyên nhân.

Cán bộ đơn vị chức năng lấy mẫu nước suối tại các xã bị ảnh hưởng để phân tích theo quy định

Được biết, nguyên nhân ban đầu được xác định là do vỡ đập chứa nước xưởng tuyển quặng ở xã Bản Thi, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn chảy qua xã Yên Thịnh, huyện Chợ Đồn rồi chảy vào các xã Bình Phú, Phú Bình, Yên Lập (Chiêm Hóa) rồi chảy ra sông Gâm, làm ảnh hưởng đến nước sinh hoạt, đất sản xuất và vật nuôi của một số hộ gia đình sử dụng nguồn nước trong khu vực.

Ngay sau khi có báo cáo sơ bộ của huyện Chiêm Hóa về tình trạng ô nhiễm nguồn nước tại xã Bình Phú và các xã có dòng suối chảy qua địa phận huyện Chiêm Hóa, UBND tỉnh đã chỉ đạo ngành chức năng khẩn trương lấy mẫu quan trắc môi trường trên địa bàn.

Ngay trong sáng nay, 14/9, Sở Tài nguyên và Môi trường đã chỉ đạo Trung tâm Quan trắc môi trường, phối hợp với UBND huyện Chiêm Hóa, UBND các Bình Phú, Phú Bình, Yên Lập lấy mẫu nước suối tại địa bàn để phân tích theo quy định.

Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

Biên tập viên Cổng TTĐT tỉnh

bình luận

Tìm kiếm
QuocHuy.8ead5971.png

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH TUYÊN QUANG

Giấy phép xuất bản số: 142/GP-TTĐT ngày 19/12/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Tạ Văn Dũng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng Ban biên tập
Trụ sở: Tầng 2, Trung tâm Hội nghị tỉnh, số 219 đường Tân Trào, phường Phan Thiết, thành phố Tuyên Quang.
Điện thoại: 0207.6251.929
© Bản quyền thuộc Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang.

Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang' hoặc 'tuyenquang.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Tổng số truy cập:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang