Xã Bình Xa đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu về giáo dục

20/08/2024 - 15:19
116
Cỡ chữ:

Sáng 20-8, UBND huyện Hàm Yên tổ chức Lễ công bố xã Bình Xa đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu.

Xã Bình Xa được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2015 và đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao vào năm 2021.

Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trao Bằng công nhận xã Bình Xa đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu.

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sau 3 năm triển khai xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu, xã Bình Xa đã phát huy sức mạnh tổng hợp, triển khai thực hiện hiệu quả, đồng bộ các giải pháp để duy trì, nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được. Đồng thời, lựa chọn lĩnh vực giáo dục là lĩnh vực nổi trội trong xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu.

Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, xã đã huy động được 156 tỷ đồng từ nguồn hỗ trợ của nhà nước, nhân dân và các doanh nghiệp để cải tạo, nâng cấp, làm mới các công trình đường giao thông nông thôn, nhà văn hóa khu dân cư, lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng, camera an ninh; đẩy mạnh phát triển kinh tế, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất theo hướng hàng hóa. 

Đến nay, các tuyến đường trục, liên xã, đường thôn, xóm, đường trục chính nội đồng được nhựa hóa, bê tông hóa, cứng hóa 100%; bình quân thu nhập đầu người đạt trên 56,1 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo còn 4,1%; thôn Đồng Chùa 2 của xã đạt thôn nông thôn mới thông minh.

Đối với lĩnh vực giáo dục, xã đã huy động được trên 21 tỷ đồng để đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học nhằm nâng cao chất lượng dạy và học của các nhà trường. Hiện 3 trường: Mầm non, tiểu học, THCS xã Bình Xa đã được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và Sở giáo dục và Đào tạo công nhận đạt kiểm định chất lượng giáo dục mức độ 2; tỷ lệ huy động trẻ 3 tuổi đi lớp đạt tỷ lệ 46%; tỷ lệ huy động trẻ trong độ tuổi đi học đạt 100%; tỷ lệ thanh niên, thiếu niên trong độ tuổi từ 15 đến 18 đang học chương trình giáo dục phổ thông hoặc giáo dục thường xuyên, trung cấp nghề đạt 98% trở lên; tỷ lệ tốt nghiệp THCS đạt trên 95%…

Xã Bình Xa là xã thứ 2 của tỉnh được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu. 

Lãnh đạo huyện Hàm Yên trao tặng Giấy khen của UBND huyện cho các tập thể có thành tích trong thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới của xã Bình Xa.

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 3 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới; UBND huyện Hàm Yên tặng Giấy khen cho 7 tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới của xã Bình Xa.

Theo Báo Tuyên Quang

bình luận

Tìm kiếm
QuocHuy.8ead5971.png

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH TUYÊN QUANG

Giấy phép xuất bản số: 142/GP-TTĐT ngày 19/12/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Tạ Văn Dũng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng Ban biên tập
Trụ sở: Tầng 2, Trung tâm Hội nghị tỉnh, số 219 đường Tân Trào, phường Phan Thiết, thành phố Tuyên Quang.
Điện thoại: 0207.6251.929
© Bản quyền thuộc Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang.

Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang' hoặc 'tuyenquang.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Tổng số truy cập:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang