Xã Hồng Lạc đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

01/08/2024 - 14:10
94
Cỡ chữ:

Sáng 1-8, UBND huyện Sơn Dương tổ chức công bố Quyết định của UBND tỉnh Tuyên Quang công nhận xã Hồng Lạc đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao. Tới dự có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Sơn Dương.

Sau khi đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2017, xã Hồng Lạc tiếp tục nâng cao các tiêu chí làm bước đệm để thực hiện xây dựng xã NTM nâng cao.

Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh trao Quyết định đạt chuẩn NTM nâng cao cho xã Hồng Lạc.

Với sự đoàn kết, đồng lòng, quyết tâm cao của cấp ủy đảng, chính quyền và sự đồng thuận của nhân dân, diện mạo của xã có những khởi sắc vượt bậc, hạ tầng được đầu tư nâng cấp đồng bộ, mức sống của người dân được nâng cao. Xã đã huy động được trên 29,7 tỷ đồng để thực hiện chương trình NTM nâng cao, trong đó nhân dân đóng góp gần 1 tỷ đồng.

Tính đến năm 2023, Hồng Lạc đã bê tông hóa trên 20km đường thôn, liên thôn; tỷ lệ đường thôn và liên thôn được cứng hóa và bảo trì hàng năm  đạt 100%; tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 76%; 100% hộ dân có nhà ở kiên cố hoặc bán kiên cố. Xã có 3 trường học đạt tiêu chuẩn cơ sở vật chất mức độ 1 trở lên; 9/9 thôn có nhà văn hóa được đầu tư xây dựng mới và cải tạo nâng cấp theo quy định; xây dựng nhiều mô hình kinh tế hiệu quả, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 52 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo còn 5,58%.

Lãnh đạo huyện Sơn Dương trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân, tập thể xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM.

Dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 7 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng  NTM nâng cao; UBND huyện Sơn Dương tặng Giấy khen cho 9 tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện phong trào xây dựng  NTM nâng cao của xã.

Theo Báo Tuyên Quang

bình luận

Tìm kiếm
QuocHuy.8ead5971.png

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH TUYÊN QUANG

Giấy phép xuất bản số: 142/GP-TTĐT ngày 19/12/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Tạ Văn Dũng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng Ban biên tập
Trụ sở: Tầng 2, Trung tâm Hội nghị tỉnh, số 219 đường Tân Trào, phường Phan Thiết, thành phố Tuyên Quang.
Điện thoại: 0207.6251.929
© Bản quyền thuộc Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang.

Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang' hoặc 'tuyenquang.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Tổng số truy cập:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang