Xã Thành Long đạt chuẩn NTM và xã Đức Ninh đạt chuẩn NTM nâng cao

22/08/2024 - 17:22
186
Cỡ chữ:

Ngày 22-8, UBND huyện Hàm Yên tổ chức Lễ công bố xã Thành Long đạt chuẩn nông thôn mới và xã Đức Ninh đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Thế Giang, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh; lãnh đạo huyện Hàm Yên.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang trao Bằng công nhận xã Thành Long đạt chuẩn nông thôn mới.

Với sự quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ của tỉnh và các sở, ban ngành liên quan, đặc biệt là sự vào cuộc chỉ đạo sát sao của Huyện ủy, Ban chỉ đạo các chương trình MTQG và sự đồng lòng, chung sức của toàn thể nhân dân các dân tộc trong toàn xã, đến nay xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới.

Kinh tế - xã hội của xã đã có sự phát triển vượt bâc, hạ tầng giao thông được đầu tư đồng bộ, tỷ lệ tuyến đường trục xã và đường từ trung tâm xã đến huyện được kiên cố hóa đạt 100%, đường giao thông nông thôn trên địa bàn xã được cứng hóa đạt 96,16%. Thu nhập bình quân đầu người tăng lên hằng năm, năm 2023 thu nhập bình quân đầu người đạt 42,75 triệu đồng/người, tỷ lệ hộ nghèo toàn xã giảm còn 10,5%, cận nghèo còn 1,7%. Trong xã không còn nhà tạm, nhà dột nát, tỷ lệ nhà ở kiên cố đạt 89%.

Tổng nguồn lực thực hiện chương trình nông thôn mới trên địa bàn xã trên 97,6 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách nhà nước trên 29,7 tỷ đồng; doanh nghiệp hỗ trợ trên 1,8 tỷ đồng; nhân dân đóng góp trên 47,3 tỷ đồng…

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân, tập thể xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM của xã.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang đánh giá cao sự nỗ lực không ngừng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thành Long. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, xã cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao hơn nữa nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xây dựng nông thôn mới; xây dựng kế hoạch, nội dung thực hiện cụ thể để phấn đấu đạt các tiêu chí của xã nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.

Đồng thời, quản lý, sử dụng và khai thác có hiệu quả các công trình hạ tầng đã được đầu tư xây dựng để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; tập trung phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa, nhân rộng các mô hình sản xuất đạt hiệu quả; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua Tuyên Quang chung sức xây dựng nông thôn mới; cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh… Đặc biệt, chú trọng xây dựng nông thôn mới an toàn, bền vững gắn với phòng chống thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu trong giai đoạn hiện nay.

Nhân dịp này, các tập thể, cá nhân có thành tích đóng góp trong xây dựng xã Thành Long đạt chuẩn nông thôn mới được UBND các cấp tuyên dương, khen thưởng.

* Cùng ngày, đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đức Ninh (huyện Hàm Yên) đã đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao.

Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trao Bằng công nhận xã Đức Ninh đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Sau khi xã Đức Ninh đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2016, Đảng ủy, UBND xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội, các thôn, xóm triển khai nhiều giải pháp xây dựng nông thôn mới nâng cao phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương. Xã đã huy động được trên 67,7 tỷ đồng để thực hiện chương trình nông thôn mới nâng cao, trong đó nhân dân đóng góp trên 9,7 tỷ đồng.

Cơ sở hạ tầng, các công trình phúc lợi được đầu tư xây dựng; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân từng bước được nâng lên; tỷ lệ hộ khá, giàu chiếm trên 70%, hộ nghèo còn dưới 8%, thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn xã năm 2023 đạt 51,5 triệu đồng/người. 

Tỷ lệ đường thôn và đường liên thôn đảm bảo xanh, sạch, đẹp và được cứng hóa đạt 100%. Các công trình hạ tầng điện đảm bảo đạt yêu cầu kỹ thuật, an toàn theo quy định; tỷ lệ hộ sử dụng điện thường xuyên an toàn đạt 100%. Về giáo dục, xã có 3 trường đạt chuẩn quốc gia, trường học các cấp 100% đạt tiêu chuẩn cơ sở vật chất mức độ 1, trong đó trường mầm non đạt chuẩn cơ sở vật chất mức độ 2.

Theo Báo Tuyên Quang

bình luận

Tìm kiếm
QuocHuy.8ead5971.png

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH TUYÊN QUANG

Giấy phép xuất bản số: 142/GP-TTĐT ngày 19/12/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Tạ Văn Dũng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng Ban biên tập
Trụ sở: Tầng 2, Trung tâm Hội nghị tỉnh, số 219 đường Tân Trào, phường Phan Thiết, thành phố Tuyên Quang.
Điện thoại: 0207.6251.929
© Bản quyền thuộc Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang.

Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang' hoặc 'tuyenquang.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Tổng số truy cập:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang