Xuân Vân huy động 180 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

31/07/2024 - 14:24
94
Cỡ chữ:

Ngày 31-7, UBND huyện Yên Sơn tổ chức công bố Quyết định của UBND tỉnh công nhận xã Xuân Vân đạt chuẩn nông thôn mới. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Thế Giang, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Yên Sơn.

Thời gian qua, xã Xuân Vân đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, phát huy tinh thần đoàn kết toàn dân, chung sức đồng lòng, phát huy nội lực, đến nay xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới. Kinh tế - xã hội của xã đã có sự phát triển vượt bậc, hạ tầng nông thôn được đầu tư đồng bộ.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang trao Bằng công nhận xã Xuân Vân đạt chuẩn nông thôn mới.

Kết quả, xã huy động nguồn lực xây dựng nông thôn mới với tổng kinh phí trên 180 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp gần 21,7 tỷ đồng. Tỷ lệ đường xã được nhựa hóa hoặc bê tông hóa đạt 100%; tỷ lệ đường thôn, liên thôn được cứng hóa đạt trên 80%; 100% hộ gia đình trong xã được sử dụng điện thường xuyên, an toàn; 100% thôn, bản có nhà văn hóa.

Trong xã không còn hộ ở nhà tạm, nhà dột nát, tỷ lệ nhà ở kiên cố đạt trên 95%; thu nhập bình quân đầu người năm 2023, đạt 48,6 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo toàn xã giảm còn 5,42%, cận nghèo còn 3,63%...

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang đánh giá cao sự nỗ lực không ngừng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Xuân Vân. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, xã cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao hơn nữa nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xây dựng nông thôn mới; xây dựng kế hoạch, nội dung thực hiện cụ thể để phấn đấu đạt các tiêu chí của xã nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.

Lãnh đạo huyện Yên Sơn trao Giấy khen của UBND huyện cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới của xã.

Đồng thời, quản lý, sử dụng và khai thác có hiệu quả các công trình hạ tầng đã được đầu tư xây dựng để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; tập trung phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa, nhân rộng các mô hình sản xuất đạt hiệu quả; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua “Tuyên Quang chung sức xây dựng nông thôn mới”; cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”…

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 6 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới; UBND huyện Yên Sơn tặng Giấy khen cho 18 tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới của xã.

Theo Báo Tuyên Quang

bình luận

Tìm kiếm
QuocHuy.8ead5971.png

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH TUYÊN QUANG

Giấy phép xuất bản số: 142/GP-TTĐT ngày 19/12/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Tạ Văn Dũng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng Ban biên tập
Trụ sở: Tầng 2, Trung tâm Hội nghị tỉnh, số 219 đường Tân Trào, phường Phan Thiết, thành phố Tuyên Quang.
Điện thoại: 0207.6251.929
© Bản quyền thuộc Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang.

Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang' hoặc 'tuyenquang.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Tổng số truy cập:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang