Yên Sơn phát huy hiệu quả nguồn vốn tín dụng chính sách

29/06/2024 - 16:20
158
Cỡ chữ:

Thời gian qua, nhờ triển khai hiệu quả nguồn vốn tín dụng chính sách, nhiều hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng chính sách trên địa bàn huyện Yên Sơn đã có điều kiện mở rộng sản xuất kinh doanh, tạo việc làm, nâng cao thu nhập, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Chị Lê Thị Kim Huyền (đứng giữa) ở Tổ dân phố Lang Quán, thị trấn Yên Sơn sử dụng nguồn vốn vay để đầu tư kinh doanh.

Chị Lê Thị Kim Huyền ở Tổ dân phố Lang Quán, thị trấn Yên Sơn chia sẻ: Trước đây không có vốn gia đình chị chỉ mở được một cửa hàng buôn bán nhỏ nên thu nhập cũng không đáng là bao. Cuộc sống gia đình gặp nhiều khó khăn. Năm 2022, được vay 50 triệu đồng từ nguồn vốn giải quyết việc làm của NHCSXH huyện, gia đình chị đã mở rộng quy mô cửa hàng để mở dịch vụ bán máy nông nghiệp. Nhờ đó đã giúp tạo việc làm cho 2 lao động trong gia đình với nguồn thu nhập ổn định, đời sống gia đình cũng ổn định hơn.

Trước đây gia đình chị Đặng Thị Nga là hộ nghèo của thôn Cây Thị, xã Đạo Viện. Đầu năm 2020, gia đình chị được NHCSXH cho vay vốn 50 triệu đồng từ Chương trình cho vay hộ nghèo để đầu tư mua 02 con trâu sinh sản và chăm sóc 2 ha rừng keo của gia đình. Cuối năm 2023, rừng keo của gia đình chị cho khai thác. Từ bán gỗ rừng trồng và bán 02 trâu nghé, gia đình chị thu về 160 triệu đồng. Nhờ đó đã vươn lên thoát nghèo. Không dừng lại ở đó, đến tháng 3/2024 chị Nga mạnh dạn vay thêm 100 triệu đồng từ chương trình hộ mới thoát nghèo để trồng 2 ha rừng và làm dịch vận tải. Hiện tại gia đình chị Nga đang chăn nuôi 3 con trâu và trồng, chăm sóc 10 ha rừng keo, đồng thời duy trì 01 xe ô tô để kinh doanh dịch vụ vận tải. Đến nay gia đình chị Nga đã xây được nhà ở khang trang, từng bước vươn lên trở thành hộ khá của địa phương.

Cán bộ NHCSXH huyện Yên Sơn kiểm tra sử dụng nguồn vốn vay tại gia đình chị Ma Thị Điệu, thôn Coóc, xã Hùng Lợi.

Ông Lê Hồng Việt, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã Xuân Vân cho biết: Để người dân hiểu rõ về các chương trình cho vay, UBND xã tuyên truyền đến người dân về mục đích, ý nghĩa nguồn vốn tín dụng chính sách. Cán bộ, công chức xã phối hợp với NHCSXH thành lập tổ kiểm tra, giám sát việc sử dụng vốn của người dân. Cụ thể, Chủ tịch UBND xã là tổ trưởng trực tiếp kiểm tra theo quý đối với tổ tiết kiệm và vay vốn; chỉ đạo các tổ chức hội nhận ủy thác kiểm tra 100% hộ vay sau khi giải ngân vốn. Nhờ nguồn vốn vay ưu đãi đã góp phần hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của xã, nâng cao đời sống nhân dân.

Bà Ngô Thị Thúy Xuyến, Phó Giám đốc Phòng giao dịch NHCSXH huyện Yên Sơn cho biết:  Hiện nay NHCSXH huyện và các tổ chức chính trị - xã hội đang quản lý 453 tổ tiết kiệm và vay vốn ở tất cả 335 thôn, bản; tổ chức giao dịch tại 28/28 điểm giao dịch ở các xã, thị trấn. Thực hiện hiệu quả các Văn bản của Nhà nước, từ nguồn vốn vay đời sống của người dân ngày càng được nâng lên, thông qua vốn tín dụng chính sách, từ năm 2015 đến nay đã giúp cho gần 19.800 hộ nghèo, hộ cận nghèo thoát nghèo và các đối tượng chính sách được vay vốn phát triển sản xuất; 150 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn đi học; gần 2.400 lao động được tạo việc làm mới, 20 lao động được đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài; trên 10.300 công trình nước sạch và vệ sinh môi trường được xây dựng; xây dựng, sửa chữa được gần 720 căn nhà cho hộ nghèo... 

Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, NHCSXH huyện Yên Sơn tiếp tục tham mưu UBND Huyện, Ban Đại diện Hội đồng quản trị phân bổ chỉ tiêu tín dụng sát với nhu cầu của từng xã, thị trấn. Đồng thời tăng cường đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ ủy thác, việc sử dụng vốn của khách hàng; tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền; củng cố, nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ tiết kiệm và vay vốn,.. Qua đó, tiếp tục nâng cao hiệu quả nguồn vốn tính dụng chính sách trên địa bàn…/.

Biên tập viên Cổng TTĐT tỉnh

bình luận

Tìm kiếm
QuocHuy.8ead5971.png

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH TUYÊN QUANG

Giấy phép xuất bản số: 142/GP-TTĐT ngày 19/12/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Tạ Văn Dũng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng Ban biên tập
Trụ sở: Tầng 2, Trung tâm Hội nghị tỉnh, số 219 đường Tân Trào, phường Phan Thiết, thành phố Tuyên Quang.
Điện thoại: 0207.6251.929
© Bản quyền thuộc Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang.

Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang' hoặc 'tuyenquang.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Tổng số truy cập:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang